Sunna za Msikiti

21. Usipite mbele ya mtu anayeswali. Lakini, ikiwa ameweka sutrah mbele yake (yaani kuweka kitu chochote kirefu ili watu wapite mbele yake), inajuzu kupita mbele ya sutrah.[1]

عن أبي جهيم رضي الله عنه قال قال رسول الله صلى الله عليه وسلم لو يعلم المار بين يدي المصلي ماذا عليه لكان أن يقف أربعين خيرا له من أن يمر بين يديه قال أبو النضر لا أدري أقال أربعين يوما أو شهرا أو سنة (صحيح البخاري، الرقم: 510)

Sayyidina Abu Juhaim (radhiyallahu ‘anhu) anaripoti kwamba Sayyidina Rasulullah (sallallahu ‘alaihi wasallam) alisema: “Lau mwenye kuvuka mbele ya Musalli (mwenye kusali) angejua ukali wa kitendo chake, basi kungoja arobaini ingekuwa bora kwake kuliko kuvuka mbele yake (yaani mwenye kuswali). Abu Nadhr anasema, “Sijui kama alikusudia siku arubaini, miezi arobaini au miaka arobaini.” (Katika Hadith nyingine, imetajwa miaka arobaini.)

22. Haijuzu kukiondoa kitu chochote katika msikiti kilichotolewa kuwa waqfu kwa msikiti.[2]

23. Kila musalli ana haki sawa katika matumizi ya msikiti na vitu vyake. Kwa hivyo, hairuhusiwi kwa mtu kujiwekea nafasi maalum kuwa ya kwake au kitu chochote cha msikiti kwa namna ambayo haruhusu wengine kutumia kitu au sehemu hiyo.[3]

عن عبد الرحمن بن شبل رضي الله عنه قال نهى رسول الله صلى الله عليه وسلم عن نقرة الغراب وافتراش السبع وأن يوطن الرجل المكان في المسجد كما يوطن البعير (سنن أبي داود، الرقم: 862)[4]

Sayyidina Abdur Rahmaan bin Shibl (radhiyallahu ‘anhu) reports, “Rasulullah (sallallahu ‘alaihi wasallam) alikataza ( kufanya Sajdah kama) kudokoa kwa kunguru ( yaani kufanya Sajdah haraka sana), na kuweka mkono wote ardhini (wakati wa kufanya Sajdah) kwa njia ya uwindaji wa mnyama huketi chini, na kujiwekea mahali (msikitini) kama ngamia anavyojiwekea mahali pake.

24. Haijuzu kumfanya mtu atoke mahala pake msikitini ili mtu mwingine akae mahali pake.[5]

عن ابن عمر رضي الله عنهما عن النبي صلى الله عليه وسلم أنه نهى أن يقام الرجل من مجلسه ويجلس فيه آخر ولكن تفسحوا وتوسعوا (صحيح البخاري، الرقم: 6270)

Sayyidina Ibnu Umar (radhiyallahu ‘anhuma) anaripoti kwamba Sayyidina Rasulullah… amekataza mtu kuhamishwa kutoka mahali pake (msikitini) na mtu mwingine aketi mahali pake. Bali, watu watengeneze nafasi (kwa wale wanaofika ikiwezekana kuwatengenezea nafasi).


[1] إذا صلى الي سترة حرم علي غبره المرور بينه وبين السترة ولا يحرم وراء السترة وقال الغزالي يكره ولا يحرم والصحيح بل الصواب انه حرام (المجموع شرح المهذب 3/159)

[2] لا يجوز أخذ شئ من أجزاء المسجد كحجر وحصاة وتراب وغيره وقد سبق في هذه المسائل تحريم التيمم بتراب المسجد ومثله الزيت والشمع الذي يسرج فيه (المجموع شرح المهذب 2/144)

[3] (كان يتحرى موضع مكان المصحف يسبح) … وفي هذا أنه لا بأس بإدامة الصلاة في موضع واحد إذا كان فيه فضل وأما النهي عن إيطان الرجل موضعا من المسجد يلازمه فهو فيما لا فضل فيه ولا حاجة إليه فأما ما فيه فضل فقد ذكرناه وأما من يحتاج إليه لتدريس علم أو للإفتاء أو سماع الحديث ونحو ذلك فلا كراهة فيه بل هو مستحب لأنه من تسهيل طرق الخير وقد نقل القاضي رضي الله عنه خلاف السلف في كراهة الإيطان لغير حاجة والاتفاق عليه لحاجة نحو ما ذكرناه (شرح النووي على مسلم 4/226)

(من قام من مجلسه ثم رجع إليه فهو أحق به) … قال أصحابنا وإنما يكون أحق به في تلك الصلاة وحدها دون غيرها والله أعلم (شرح النووي على مسلم 14/162)

[4] سكت عنه ثم المنذري بعده (مختصر سنن أبي داود، 1/299)

قال المنذري في الترغيب والترهيب (الرقم: 747): رواه أحمد وأبو داود والنسائي وابن ماجه وابن خزيمة وابن حبان في صحيحيهما

[5] قال أصحابنا لا يجوز أن يقيم الداخل رجلا من موضعه لما ذكره المصنف وسواء في هذا المسجد وسائر المواضع المباحة التي يختص بها السابق (المجموع شرح المهذب 4/293)

ولا يجوز أن يقيم رجلا من مجلسه ليجلس فيه (التهذيب في فقه الإمام الشافعي 2/351)

About admin

Check Also

Sunna Za Msikiti

27. Uwe mtulivu na mwenye heshima ukiwa msikitini, wala usighafilike na kusahau heshima ya msikiti. …