Nyakati Za Sunna Kwenye Kufanya Ghusl

4. Kuingia kwenye ihraam.[1]

عن خارجة بن زيد بن ثابت عن أبيه رضي الله عنه أنه رأى النبي صلى الله عليه وسلم تجرد لإهلاله واغتسل (سنن الترمذي، الرقم: ٨٣٠)[2]

Sayyidina Zaid Bin Thabit (radhiyallahu ‘anhu) ameripoti kwamba aliona Nabii wa Allah (sallallahu ‘alaihi wasallam) alitoa nguo yake kwa ajili (kuingia) ihraam na alifanya ghusl.

5. Kwa kuingia makkah mukarramah.[1]

عن نافع أن ابن عمر كان إذا قدم مكة بات بذي طوى حتى يصبح ويغتسل ثم يدخل مكة نهارا ويذكر عن النبي صلى الله عليه وسلم أنه فعله (سنن أبي داود، الرقم: ١٨٦٥)

Sayyidina Naafi (rahimahullah) ameripoti kwamba pindi Sayyidina Ibnu Umar (radhiyallahu ‘anhuma) alikuwa akienda makkah mukarramah, alikuwa anapenda kutumia muda wake wa usiku pale zi tuwaa. Asubuhi alikuwa anafanya ghusl na anaingia makkah mukarramah wakati wa mchana na alikuwa anasema kwamba Nabii (sallallahu ‘alaihi wasallam) alikuwa anafanya kama hivi.

Maelezo: mbali na hizi nyakati za sunna za kufanya ghusl, kuna nyakati za mustahab za kufanya ghusl ambazo zimetajwa kwa fuqahaa. Baadhi ya nyakati hizo:

A) Baada ya hijama (kusafisha damu).[3]

B) Baada ya kuosha mayyiti.[4]

C) Pindi ukiwa unataka kuingia kwenye mkusanyiko.[5]


[1] ومن المسنون … ومنه أغسال الحج وهي الغسل للإحرام ولدخول مكة وللوقوف بعرفة وللوقوف بالمشعر الحرام وثلاثة أغسال لرمي الجمار في أيام التشريق الثلاثة (المجموع شرح المهذب ٢/١٦٢)

وأما الاغتسال المسنون فاثنان وعشرون نوع … ولدخول مكة (اللباب في الفقه الشافعي صـ ٦٥)

[2]  قال أبو عيسى: هذا حديث حسن غريب

عن ابن عمر قال من السنة أن يغتسل الرجل إذا أراد أن يحرم رواه البزار والطبراني في الكبير إلا أنه قال عند إحرامه وعند دخول مكة ورجال البزار ثقات كلهم (مجمع الزوائد، الرقم: ٥٣٢٣)

[3] حدثنا وكيع عن الأعمش عن مجاهد عن عبد الله بن عمرو قال اغتسل من الحجامة (مصنف لابن أبي شيبة، الرقم: ٤٨٠)

حدثنا المحاربي عن ليث عن مجاهد عن علي في الرجل يحتجم أو يحلق عانته أو ينتف إبطيه قال يغتسل (مصنف لابن أبي شيبة، الرقم: ٤٨٢)

حدثنا عبيد الله قال أخبرنا إسرائيل عن أبي إسحاق عن سعيد بن جبير عن ابن عباس قال إذا احتجم الرجل فليغتسل ولم يره واجبا (مصنف لابن أبي شيبة، الرقم: ٤٨٤)

ومن المستحب الغسل من الحجامة (المجموع شرح المهذب ٢/١٦٣)

[4] ومن المستحب الغسل من غسل الميت (المجموع شرح المهذب ٢/١٦٣)

[5] ومن المستحب الغسل لمن أراد حضور مجمع الناس  (المجموع شرح المهذب ٢/١٦٣)

About admin

Check Also

Sunna Na Adabu Za Dua 8

19. Jiepushe na ulaji wa haramu au chakula chenye mashaka na kujihusisha na madhambi. Mtu …