Njia Za Sanna Za Kufanya Udhu -Sehemu Ya Sita

18. Baada ya kumaliza kufanya udhu, soma shahada. Kama uko sehemu iliyo wazi, angalia mbiguni ukiwa unasoma shahada.[1] Vile vile soma dua zingine ambazo zimetajwa katika hadith.

Chini kuna dua mbali mbali ambazo zimetajwa kwenye hadith kwa ajili ya kusomwa baada ya kumaliza udhu:

Dua ya kwanza:

Anaye soma dua inayofuata, milango nane ya pepo inafunguliwa kwa ajili yake. Na ataingia kwa mlango anaotaka:[2]

أَشْهَدُ أَنْ لَّا إِلٰهَ إِلَّا اللّٰهُ وَحْدَهُ لَا شَرِيْكَ لَهُ وَأَشْهَدُ أَنَّ مُحَمَّدًا عَبْدُهُ وَرَسُوْلُهُ اَللّٰهُمَّ اجْعَلْنِيْ مِنَ التَّوَّابِيْنَ وَاجْعَلْنِيْ مِنَ الْمُتَطَهِّرِيْنَ

Na shuhudia kwamba hapana hapasiye kuabudiwa isipokuwa Allah subhaana wata’alah. Ambaye yuko pekee na hana mshiriki, na ninashuhudia kwamba Nabii Muhammad (sallallahu alaih wasallam) ni mjumbe wake na ni mtume wake. Ewe Allah subhaana wata’alah, nijumuishe kutoka kwa wale ambao mara kwa mara wanatubu na kwa wale ambao wako wasafi sana.

Dua ya pili:

Anaye soma dua inayofuata, thawabu za dua zitahifadhiwa kwa ajili yake kwenye kitabu ambacho kitakuwa kimefungwa mpaka siku ya mwisho:[3]

اللّٰهُمَّ وَبِحَمْدِكَ أَشْهَدُ أَنْ لَّا إلٰهَ إلَّا أَنْتَ أَسْتَغْفِرُكَ وَأَتُوْبُ إلَيْكَ

Nashuhudia kwamba hapana hapasiye kuabudiwa isipokuwa wewe. Nakuomba unisamehe na ninatubu kwako.

19. Fanya udhu kwa mpangalio. Pindi ukiwa unaosha uso na mikono, fanya masaha kichwa chako, na osha miguu yako, ni faradhi (fardh) kufanya hivi viungo vinne kwa mpangiliyo. Kama mtu akibadilisha mpangiliyo mf: amefanya masaha ya kichwa kabla ajaosha mikono,udhu utakuwa ujakamilika.[4]


[1] عن عقبة بن عامر رضي الله عنه يقول قال رسول الله صلى الله عليه وسلم من توضأ فأحسن الوضوء ثم رفع نظره إلى السماء فقال أشهد أن لا إله إلا الله وحده لا شريك له وأن محمدا عبده ورسوله فتحت له ثمانية أبواب من الجنة يدخل من أيها شاء (مسند أحمد، الرقم: 17365)

ويقول بعده أشهد أن لا إله إلا الله وحده لا شريك له، وأشهد أن محمدا عبده ورسوله اللهم اجعلني من التوابين واجعلني من المتطهرين سبحانك اللهم وبحمدك أشهد أن لا إله إلا أنت أستغفرك وأتوب إليك

(ويقول بعده) أي بعد فراغ الوضوء وهو مستقبل القبلة رافعا يديه إلى السماء كما قاله في العباب (مغني المحتاج 1/180)

[2] عن عمر بن الخطاب رضي الله عنه قال قال رسول الله صلى الله عليه وسلم من توضأ فأحسن الوضوء ثم قال أشهد أن لا إله إلا الله وحده لا شريك له وأشهد أن محمدا عبده ورسوله اللهم اجعلني من التوابين واجعلني من المتطهرين فتحت له ثمانية أبواب الجنة يدخل من أيها شاء (سنن الترمذي، الرقم: 55)

انظر أيضا صحيح مسلم، الرقم: 234 ، مجمع الزوائد، الرقم: 1229 ، 1230

[3] عن أبي سعيد الخدري رضي الله عنه قال قال رسول الله صلى الله عليه وسلم من قرأ سورة الكهف كانت له نورا يوم القيامة من مقامه إلى مكة ومن قرأ عشر آيات من آخرها ثم خرج الدجال لم يضره ومن توضأ فقال سبحانك اللهم وبحمدك لا إله إلا أنت أستغفرك وأتوب إليك كتب في رق ثم جعل في طابع فلم يكسر إلى يوم القيامة رواه الطبراني في الأوسط ورجاله رجال الصحيح إلا أن النسائي قال بعد تخرجه في اليوم والليلة هذا خطأ والصواب موقوفا ثم رواه من رواية الثوري وغندر عن شعبة موقوفا (مجمع الزوائد، الرقم: 1231)

[4] (السادس) من الفروض (ترتيبه هكذا) أي كما ذكره من البداءة بغسل الوجه مقرونا بالنية ثم اليدين ثم مسح الرأس ثم غسل الرجلين (مغني المحتاج 1/161)

الفرض السادس الترتيب فلو تركه عمدا لم يصح وضوءه (روضة الطالبين 1/166)

About admin

Check Also

Njia Za Suna Za Kufanya Udhu – Sehemu Ya Nne

12. Chukua maji kwenye viganja vyote viwili vya mikono na uoshe mkono wa kulia pamoja …